top of page
Search

สู้ปัญหา PM 2.5 ด้วยปราการต้นไม้ดักฝุ่น


"ในวันที่อากาศไม่เป็นใจ ต้นไม้อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด"


เนื่องจากสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษและฝุ่น PM 2.5 "เข็มเหล็ก" ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหามลภาวะที่มีมากมายในขณะนี้ วันนี้เข็มเหล็กจึงขอนำเสนอต้นไม้ที่ปลูกในบ้านเพื่อเป็นปราการดักฝุ่นได้ แถมยังเป็นมงคลต่อท่านและครอบครัวอีกด้วย



1. ต้นตะขบฝรั่ง

เป็นไม้พุ่มหรือไม้ยืนต้นขนาดเล็ก สูงประมาณ 5-10 เมตร ใบเป็นใบเดี่ยว ปลายใบเรียวแหลม ขอบใบหยัก มีขนปกคลุมหนาแน่น ช่วยให้สามารถดักฝุ่นได้เป็นอย่างดี ผลของต้นตะขบฝรั่งก็ยังสามารถนำมารับประทานได้อีกด้วย มีรสหวานเย็นหอม และมีสรรพคุณเป็นยาบำรุงกำลังช่วยต้านโรคมะเร็ง นอกจากนี้ ยังสามารถนำส่วนอื่นๆของต้นตะขบฝรั่งมาใช้ประโยชน์เป็นยารักษาโรคได้อีก เช่น ราก ช่วยแก้เสมหะ รักษาโรคผิวหนัง เปลือกลำต้น เป็นยาระบาย และดอก ช่วยแก้อาการปวดศรีษะ แก้หวัด ลดไข้ แก้อักเสบ



2. ต้นตะแบก

พรรณไม้ยืนต้นที่มีความสูงได้ประมาณ 15-35 เซนติเมตร นิยมปลูกในบ้าน เนื่องจากคนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นนะแบกไว้ประจำบ้านจะทำให้มีฐานะสูงขึ้น และมีความมั่นคง แข็งแรง เพราะ แบก คือ การแบกไว้ไม่ให้ตกสามารถยกขึ้นไว้ให้สูงไม่ให้ตกต่ำ ใบของต้นตะแบกเป็นใบเดี่ยว หลังใบเกลี้ยงแต่ท้องใบมีขนสากๆสีน้ำตาลขึ้นอย่างหนาแน่น สามารถดักฝุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เปลือกของมันยังสามารถนำมาใช้ปรุงเป็นยาแก้บิด ลงแดง และมูกเลือดได้อีกด้วย



3. ต้นทองอุไร

ไม้พุ่มหรือไม้ต้นขนาดเล็ก สูง 2 - 5 เมตร เชื่อกันว่า ทองอุไรจะช่วยเสริมโชคชะตาของผู้ปลูก ให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองร่ำรวยมั่งคั่ง สมดั่งชื่อทองอุไร ดอกของต้นทองอุไรมีสีเหลืองสวยงาม ส่วนใบมีลักษณะขอบเป็นฟันเลื่อย ใต้ใบมีขนละเอียด ช่วยดักฝุ่นได้อย่างดี แถมยังมีสรรพคุณทางยา รักษาโรคเบาหวาน และโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร



เสริมความแข็งแกร่งต้นไม้ของท่านด้วย KEMREX!

ติดตั้งค้ำยันต้นไม้ โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมเสร็จงานภายใน 20 นาที


ค้ำยันต้นไม้ "เข็มเหล็ก" เป็นมากกว่าเทคโนโลยีที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แต่ยังดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยระบบการติดตั้งที่ไม่ต้องขุดดิน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่มีมลพิษ แถมยังติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ครบเครื่องเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมโครงสร้างที่ทนทาน คือ งานของเรา


สร้างปราการต้นไม้ดักฝุ่นและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับต้นไม้ ติดต่อเข็มเหล็กเลย เรายินดีให้คำปรึกษาคุณลูกค้าทุกท่าน

- Chat website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

7 views0 comments
bottom of page