top of page
Search

บ้านทรุดอย่าปล่อยพัง! สังเกตให้ไว ไหวตัวให้ทัน

บ้านทรุดไม่ใช่เรื่องเล่น อย่าวางใจ รีบแก้ไขก่อนอันตราย!

การทรุดของบ้านนั้นเป็นเรื่องปกติ สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ หลักๆ ก็มาจากธรรมชาตินั่นแหละครับ เพราะพื้นดินมีการทรุดตัวลงอยู่ทุกปี แต่การที่บ้านหรือส่วนต่อเติมมีการทรุดที่ไม่เท่ากันนั้นทำให้บ้านของคุณเกิดอันตรายได้ เพราะฉะนั้นคุณควรเฝ้าสังเกตบ้านของคุณอยู่ตลอดเวลาว่ามีส่วนไหนเปลี่ยนแปลงหรือเกิดความเสียหายหรือไม่ เพื่อแก้ไขให้ทนท่วงที ก่อนที่บ้านของคุณจะเกิดความเสียหายจนไม่สามารถแก้ไขได้ วันนี้เข็มเหล็กจึงนำเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ในการสังเกตบ้านของคุณเองว่าเกิดการทรุดหรือไม่ จะสังเกตได้จากอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย



1. ประตูหรือหน้าต่างภายในบ้านเปิด-ปิดยาก

นั่นอาจเป็นเพราะว่า โครงสร้างภายในบ้านของคุณเกิดการเปลี่ยนแปลง บิดเบี้ยวไปเบียดกับโครงสร้างประตูหรือหน้าต่าง



2. เกิดรอยร้าวทำมุมเฉียง 45 องศากับพื้นบ้าน

รอยร้าวจำพวกนี้บ่งบอกชัดเจนว่าบ้านของคุณกำลังทรุด ให้คุณปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อเข้ามาแก้ไขไว้ก่อนเลย เพราะนั่นอาจหมายถึงความแข็งแรงและมั่นคงของโครงสร้างภายในบ้านของคุณ



3. ผนังมีรอยร้าวแยกออกจากโครงสร้างคาน

รอยร้าวอาจเกิดจากการที่คุณมีส่วนต่อเติมที่ไม่ได้แยกโครงสร้างออกจากันอย่างสิ้นเชิง ทำให้เกิดการฉีกของตัวบ้านออกจากคาน โดยปกติแล้วการต่อเติมบ้านควรแยกโครงสร้างเสมอเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้



4. ผนังหรือพื้นมีลักษณะเอียงไม่เท่ากัน

ถ้าเกิดอาการแบบนี้ให้สันนิษฐานไว้เลยว่า บ้านของคุณกำลังเกิดการทรุดที่ไม่เท่ากัน ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเข้ามาแก้ไขโดยไว



5. มีเสียงลั่นภายในตัวบ้านเป็นครั้งคราว

ซึ่งอาการนี้อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้าง และมักจะเกิดในช่วงเวลากลางคืน หากพบอาการนี้ให้ท่านรีบปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด เพราะนั่นอาจทำให้โครงสร้างของคุณเกิดอันตรายได้



อย่างไรก็ตาม หากคุณพบอาการดังที่กล่าวมานี้ สามารถปรึกษากับเราได้ทันทีเพราะเราเต็มใจที่จะบริการและแก้ไขทุกปัญหาฐานรากของคุณเสมอ

- Chat website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

14 views0 comments
bottom of page