top of page
Search

เข็มเหล็กต่อเติมบ้านสามารถนำมาใช้ทำอะไรได้บ้าง?



สำหรับคนที่ไม่รู้จักเข็มเหล็กมาก่อน อาจจะตั้งข้อสงสัยว่าเข็มเหล็กคืออะไร? เราขอสรุปสั้นๆ ให้เข้าใจกันก่อนเลยว่า “เข็มเหล็ก คือ ฐานราก(เสาเข็ม) ชนิดหนึ่งที่สามารถนำไปใช้เพื่อรับนํ้าหนักโครงสร้างเหมือนกับเสาเข็มชนิดอื่น”


ปกติแล้วทาง KEMREX จะออกแบบเข็มเหล็กแต่ละประเภทให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยเราสามารถแบ่งเข็มเหล็กแต่ละประเภทออกเป็น 3 ซีรี่ส์หลักๆ ได้แก่ N, F/FF และ FS ซึ่งแต่ละซีรี่ส์ต่างก็เหมาะกับการทำงานโครงสร้างด้านบนที่ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น เข็มเหล็กต่อเติมหน้าบ้าน, เข็มเหล็กต่อเติมครัว และเข็มเหล็กต่อเติมเทอเรส แม้เข็มเหล็กแต่ละซีรี่ส์จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันแต่สิ่งที่เข็มเหล็กทุกประเภทต่างมีเหมือนกันคือคุณสมบัติที่ผู้ใช้งานสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับโครงสร้างด้านบนทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไม้,ปูน หรือเหล็ก


ต่อมาเราขออนุญาตพาทุกคนมาดูกันว่าเข็มเหล็กแต่ละซีรี่ย์จะสามารถนำมาใช้งานแบบไหนได้บ้าง


ซีรี่ย์ N

ซีรี่ย์ N สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 3,500 กก./ต้น* ไม่มีหน้าแปลน เหมาะสำหรับการนำมาเชื่อมต่อกับโครงสร้างขนาดเล็ก และโครงสร้างที่มีขาเป็นเสา โดยผู้ใช้งานสามารถนำโครงสร้างประเภทดังกล่าวต่อเข้ากับฐานรากได้เลย เช่น เต็นท์, ร่ม, รั้ว, เสาไฟขนาดเล็ก, โครงแผงโซลาเซล, โครงเทอเรส และอื่นๆ



ซีรี่ย์ F/FF

ซีรี่ย์ F รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 20,000 กก./ต้น* มีหน้าแปลนเป็นวงกลม เหมาะสำหรับการนำมาใช้รองรับโครงสร้างที่มีน้ำหนักมากแต่ไม่จำเป็นต้องใช้หน้าแปลนขนาดใหญ่ เช่น ป้ายโฆษณา, โครงหลังคาโรงจอดรถ, โครงค้ำยันต้นไม้, งานต่อเติมบ้าน, รองรับบ้านน็อคดาวน์, สร้างบ้าน และอื่นๆ


ซีรี่ย์ FF เข็มเหล็กต่อเติมบ้านที่สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 7,000 กก./ต้น* มีหน้าแปลนเป็นวงกลม 2 ชั้น เหมาะกับการใช้งานเพื่อ ต่อเติมชั้นลอย, โครงหลังคาโรงจอดรถ, ต่อเติม 2 ชั้น, ป้ายขนาดใหญ่ และอื่นๆ



ซีรี่ย์ FS

ซีรี่ย์ FS คือเข็มเหล็กต่อเติมโครงสร้างอาคารขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 12,000 กก./ต้น มีหน้าแปลนเป็นสี่เหลี่ยม 2 ชั้น เหมาะกับการรองรับโครงสร้างที่มีน้ำหนักมาก และจำเป็นต้องใช้หน้าแปลนกว้าง เช่น ป้ายโฆษณา, เสาไฟขนาดใหญ่, งานต่อเติมบ้าน, รองรับบ้านน็อคดาวน์, โครงหลังคาจอดรถขนาดใหญ่, สร้างบ้าน และอื่นๆ

และทั้งหมดก็คือหลักการใช้งานเบื้องต้นที่เราสามารถนำเข็มเหล็กแต่ละซีรี่ส์มาประยุกต์ใช้ได้กับทุกงานโครงสร้างที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเข็มเหล็กต่อเติมบ้านหรือเข็มเหล็กต่อเติมโรงจอดรถ หากคุณลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเข็มเหล็กต่อเติมรวมไปถึงราคา สามารถติดต่อทีมงานของเราเพื่อขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


*การรับน้ำหนักของเสาเข็มต้องพิจารณาความหนาแน่นของดินประกอบกันด้วย

40 views0 comments
bottom of page