top of page
Search

7 งานฐานรากสุดหิน ที่เข็มเหล็กติดตั้งได้ง่ายๆ


เพราะฐานรากเป็นสิ่งสำคัญของโครงสร้างที่มั่นคง หากไม่มีเสาเข็มสิ่งก่อสร้างมีก็แนวโน้มที่จะทรุดตัวหรือพังทลายสูง การวางฐานรากจึงเป็นส่วนที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้การติดตั้งฐานรากเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เช่น ดินโคลน ดินทราย หรือแม้กระทั่งพื้นที่ในการวางฐานรากที่แคบเกินไป จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งนั้นบานปลายหรือสร้างความเสียหายตามมาในอนาคต


แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่อุปสรรคสำหรับเข็มเหล็ก วันนี้เราจะพาทุกคนมาชม 7 สุดยอดงานติดตั้งสุดหินของ “เข็มเหล็ก” นวัตกรรมฐานรากรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ไม่ต้องทำการปรับพื้นที่ก่อนการติดตั้ง ไม่ต้องขุดดิน ไม่ต้องตอกเสาเข็ม สามารถรองรับกับดินได้ทุกประเภท หมดกังวลกับทุกปัญหาเรื่องดิน นอกจากนี้ยังมีวิธีการติดตั้งที่ทันสมัย สามารถติดตั้งได้แม้มีพื้นที่จำกัด จบทุกปัญหา เปลี่ยนเรื่องยากกลายเป็นง่าย ที่รับรองได้เลยว่าไม่มีเสาเข็มชนิดไหนทำได้ง่ายๆ แบบเข็มเหล็กแน่นอน


ฐานราก เสาเข็ม คือสิ่งสำคัญของโครงสร้างที่มั่นคง หากโครงสร้างใดไม่มีฐานราก เสาเข็ม ก็แนวโน้มที่จะทรุดตัวหรือพังทลายสูง แต่ทั้งนี้ก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้การทำฐานราก เสาเข็ม ถูกมองข้ามไป เพราะการติดตั้งฐานราก เสาเข็ม เป็นเรื่องที่ยุ่งยากและใช้เวลานานมาก เช่น ดินโคลน ดินทราย สนามหญ้า สวน หรือแม้กระทั่งพื้นที่ในการติดตั้งที่แคบเกินไป จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งนั้นบานปลาย หรือมีโอกาสสร้างความเสียหายตามมาในอนาคต
แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่อุปสรรคสำหรับเข็มเหล็ก ด้วยนวัตกรรมจากเข็มเหล็กทำให้สามารถติดตั้งฐานรากเสาเข็มได้อย่างง่ายดาย ไม่มีแรงสั่นสะเทือน เสียงไม่รบกวน สะอาด และรวดเร็ว ไม่ว่าสภาพพื้นที่เป็นอย่างไร เข็มเหล็กก็สามารถติดตั้งฐานรากเสาเข็มได้

1. ติดตั้งบริเวณชายหาด

แม้ว่าจะเป็นดินทรายที่ดูร่วนและเบาเหลือเกิน ไม่น่าจะมีอะไรยึดเกาะได้ง่ายๆ แต่เข็มเหล็กก็สามารถติดตั้งได้ และยังคงแข็งแรง มั่นคง ปลอดภัย นอกจากนี้ยังไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ หมดห่วงว่าการติดตั้งฐานรากนั้นจะทำลายระบบนิเวศน์และทัศนียภาพที่สวยงามไปได้เลย



2. ติดตั้งในโคลนริมน้ำ

แน่นอนว่าการติดตั้งฐานรากบริเวณดินโคลนนั้นสามารถทำได้ยาก มีความยุ่งยากเนื่องจากสภาพดินมีลักษณะเหลว ทำให้การติดตั้งฐานรากมีความลำบากกว่าบนผิวดินที่แห้ง แต่นั่นไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเข็มเหล็ก ด้วยเครื่องมือติดตั้งที่เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ สามารถทะลวงผ่านดินโคลนไปสู่ชั้นดินแข็งได้อย่างง่ายดาย



3. ติดตั้งบนดินโคลนในที่แคบ

งานที่ว่ายากอาจง่ายกว่าที่คิด การติดตั้งเข็มเหล็กลงดินโคลนในที่แคบคนเดียวก็สามารถทำได้ ด้วยอุปกรณ์ที่ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานง่าย จึงสามารถทำงานในพื้นที่แคบได้สบายๆ ทีมติดตั้งสามารถปฏิบัติงานได้แม้ในพื้นที่ที่จำกัด เรียกได้ว่า แม้คนน้อยแต่งานคุณภาพ ประหยัดงบ จบงานได้รวดเร็ว



4. ติดตั้งในที่แคบ (มาก)

ต่อให้ต้องติดตั้งในบริเวณที่มีพื้นที่น้อยมากแค่ไหน เข็มเหล็กก็ยังติดตั้งได้ ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยใช้อุปกรณ์น้อย ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากนักในการทำงาน ขอเพียงแค่สามารถนำฐานรากเสาเข็มและอุปกรณ์ติดตั้งเข้าไปวางได้ ก็สามารถติดตั้งได้แล้ว นอกจากนี้ตัดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนหรือการซ่อมแซมที่จะต้องเกิดขึ้นจากการติดตั้งเสาเข็มรูปแบบเดิมได้เลย ทำให้เจ้าของบ้านไม่ต้องต้องกังวลเรื่องงบประมาณบานปลายอีกต่อไป



5. ติดตั้งบริเวณพื้นที่ลาดเอียง

อยากติดตั้งฐานรากบริเวณพื้นที่ลาดชันไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องปรับผิวดินให้วุ่นวาย ก็ติดตั้งได้ทันที จึงประหยัดเวลาและงบประมาณลงไปได้อีก และเนื่องจากวิธีการติดตั้งไม่ต้องขุดดินและไม่ต้องตอก จึงหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่ดินจะสไลด์หรือทลายลงมาได้อีกด้วย



6. ติดตั้งท่ามกลางต้นไม้

งานสวนสวย ๆ ก็ลุยได้ ไม่จำเป็นต้องรื้อถอนทำลายต้นไม้หรือสนามหญ้า ด้วยวิธีการติดตั้งที่แสนสะดวกสบาย เพราะเรารู้ว่าทุกสิ่งล้วนมีคุณค่า โดยเฉพาะต้นไม้หรือสนามหญ้าที่คุณรักทะนุถนอมมาเป็นอย่างดี



7. ติดตั้งในบึง

ไม่เป็นปัญหาแม้ติดตั้งในบึง ด้วยเครื่องมือติดตั้งโจทย์ทุกพื้นที่ รวมถึงการวางแผนการดำเนินการมาอย่างรอบคอบ จึงมั่นใจได้ว่า ฐานรากที่ติดตั้งไปจะมั่นคง แข็งแรง และปลอดภัยแน่นอน แม้ติดตั้งในน้ำก็ไม่ก่อให้เกิดสนิม เพราะฐานรากเข็มเหล็กเสริมความแข็งแกร่งป้องกันสนิมด้วยวิธี Hot Dip Galvanized ทำให้เข็มเหล็กมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งวิธีการนี้เป็นที่ยอมรับทั่วโลกในแวดวงอุตสาหกรรม


ดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> https://www.kemrex.com/project-th


สอบถามเรื่องฐานราก ติดต่อเข็มเหล็กเลย เรายินดีให้คำปรึกษาคุณลูกค้าทุกท่าน

- Chat website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

bottom of page