top of page
Search

4 ปัญหาเสาเข็มที่พบบ่อย เช็คให้ดีก่อนพลาด


อันตราย! หากไม่เลือกฐานรากที่มีคุณภาพและติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ


การลงฐานรากหรือเสาเข็มถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับการสร้างบ้านเลยก็ว่าได้ อีกทั้งเสาเข็มยังมีให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งเสาเข็มไม้ เสาเข็มปูนหกเหลี่ยม เสาเข็มปูนไมโครไพล์ หรือเสาเข็มเหล็ก ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ฐานรากแบบใด จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับโครงสร้างที่เราต้องการสร้าง หากเลือกใช้ฐานรากที่ไม่มีคุณภาพหรือทีมงานติดตั้งที่ไม่เชี่ยวชาญ ก็อาจเกิดความผิดพลาดที่จะส่งผลเสียแก่บ้านอันแสนสุขของคุณได้


แต่หากคุณพลาดไปแล้ว ไม่ต้องตกใจหรือกังวลใดๆ ขอแค่คุณติดต่อมาที่ "เข็มเหล็ก" ทุกปัญหาของฐานราก เรามีทางแก้ให้คุณ



1.เสาเข็มอยู่บนชั้นดินต่างชนิดกัน

เป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ หากไม่มีการเจาะสำรวจดินก่อนที่จะลงเสาเข็ม เพราะในพื้นที่บ้านหลังเดียวกันอาจมีระดับของชั้นดินที่ไม่เท่ากัน หรือเรียกได้ว่าอยู่ในดินคนละชนิดกัน ซึงหากเกิดปัญหาขึ้นแล้วอาจส่งผลให้บ้านทรุดตัวไม่เท่ากันและนำไปสู่การแตกร้าวของตัวบ้านได้



2.เสาเข็มเกิดแตกหัก

เป็นปัญหาที่พบบ่อยมากๆ ในเสาเข็มประเภทตอก ซึ่งอาจเกิดจากแรงกระแทกตั้งแต่ระหว่างการติดตั้ง แต่ไม่สามารถมองเห็นได้ เนื่องจากปลายเสาเข็มลงไปถึงชั้นดินข้างล่างแล้ว หรือเกิดจากการคำนวณความหนาแน่นของดินที่ไม่ดีพอ ทำให้เลือกเสาเข็มผิดขนาด ซึ่งเมื่อเสาเข็มเกิดการแตกหักแล้วนั้นจะส่งผลให้เสาเข็มไม่สามารถถ่ายน้ำหนักไปยังชั้นดินแข็งได้ ส่งผลให้บ้านของคุณเกิดการทรุดเอียง และอาจพบรอยแตกที่ฐานรากหรือเสาตอม่อ



3.เสาเข็มรับน้ำหนักได้ไม่พอ

เป็นปัญหาหนึ่งที่พบได้บ่อยเช่นกัน ซึ่งเกิดได้จากสาเหตุหลายประการ คือ อาจจะคำนวณความหนาแน่นของดินในพื้นที่ไม่ดีพอ หรือคำนวณการใช้เสาเข็มไม่เพียงพอ กรณีนี้ก็จะส่งผลให้บ้านเกิดการทรุดที่ไม่เท่ากัน และเกิดการแตกร้าวได้



4.เสาเข็มเคลื่อนตัว

ปัญหานี้พบได้ทั้งจากเสาเข็มและปัจจัยภายนอก เช่น เกิดจากการเคลื่อนตัวของดิน เนื่องจากสร้างบ้านอยู่ใกล้กับแม่น้ำ หรือ เกิดจากภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว ทำให้เสาเข็มเคลื่อนตัว แต่หากมีการคำนวณโดยช่วงผู้เชี่ยวชาญและเลือกเสาเข็มที่มีคุณภาพแล้วนั้น ปัญหานี้ก็จะไม่เกิดขึ้นกับคุณ หากคุณมีปัญหาเรื่องฐานราก เราอยากให้คุณนึกถึงเราเป็นคนแรก เพราะเราใส่ใจเรื่องฐานรากเป็นอันดับหนึ่งเสมอ


ติดตั้งฐานรากโดยผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อเข็มเหล็กเลย เรายินดีให้คำปรึกษาคุณลูกค้าทุกท่าน

- Chat website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

44 views0 comments
bottom of page