top of page
Search

เข็มเหล็กรับน้ำหนักได้เท่าไร & เข็มเหล็กจะทรุดไหมหลังติดตั้ง?

หลายคนอาจเคยตั้งข้อสงสัยกันว่าปกติแล้วเข็มเหล็กรับน้ำหนักได้เท่าไร? ถ้าเกิดติดตั้งไปเเล้วเข็มเหล็กจะตัวทรุดไหม? ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เราได้ทำการรวบรวมทุกคำตอบที่คุณอยากรู้มาให้ทุกคนได้ทราบกันแล้ว


เริ่มกันด้วยคำถามข้อเเรก: เข็มเหล็กรับน้ำหนักได้เท่าไร?

ต้องบอกก่อนเลยว่าเข็มเหล็กสามารถรับน้ำหนักได้แบบไม่มีขีดจำกัด เพราะปกติแล้วเวลาที่เราสร้าฐานรากของโครงสร้างอะไรสักอย่าง ช่างมักจะเลือกก่อตัวด้วยเข็มเหล็กแบบกลุ่มที่มีคุณสมบัติเด่นสามารถนำน้ำหนักของเสาแต่ละต้นมารวมกันแล้วกระจายน้ำหนักออกไปให้เท่าๆ กันได้อย่างทั่วถึง แต่หากมองในเชิงกายภาพเข็มเหล็ก 1 ต้นจะสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 18 ตัน


ในกรณีที่เข็มเหล็กต้องรองรับน้ำหนักโครงสร้างที่มีมากกว่า 18 ตัน ผู้ใช้งานก็สามารถจัดเรียงเข็มเหล็กแบบกลุ่มเพื่อกระจายน้ำหนักได้ เพราะในบางสถานการณ์ผู้ใช้งานอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เสาต้นใหญ่เพียงต้นเดียวในการยึดโครงสร้างหลักเอาไว้ เนื่องจากเราสามารถนำเสาต้นเล็กๆ หลายๆ ต้นมาวางรวมกลุ่มกันเเพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการรองรับน้ำหนักให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีดังกล่าวนับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญที่ทาง KEMREX มักเลือกใช้กับลูกค้า เพราะด้วยข้อดีของการเรียงเข็มแบบกลุ่มที่ช่วยให้งานโครงสร้างสามารถดำเนินไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังเหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่จำกัด จึงทำให้โครงสร้างบ้านด้านบนสวยคงทนแม้เวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน www.kemrex.com

ส่วนเรื่องความปลอดภัย เราอยากจะขอให้ทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าทุกสถิติที่ทาง KEMREX หยิบมาอ้างอิงล้วนแล้วแต่ได้รับการตรวจสอบด้วยขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์อีกทั้งยังได้รับการรับรองจาก ASTM International (Amercian Society for Testing and Materials) หรือองค์กรระดับโลกที่ทำการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าของเราว่าสามารถรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ https://www.astm.org/


เนื่องด้วยคุณสมบัติหลักของเข็มหลักที่สามารถทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เข็มหลักเหมาะสำหรับการนำมาใช้งานเป็นฐานรากในทุกโครงสร้าง อีกทั้งยังไม่สร้างแรงสั่นสะเทือนในระหว่างการติดตั้ง โดยตัวอย่างของสิ่งก่อสร้างที่เราสามารถนำเข็มเหล็กไปทำเป็นฐานรากได้นั้น มีตั้งแต่โรงงาน, เครื่องจักร, ตู้คอนเทนเนอร์, ศาลพระภูมิ หรือแม้กระทั่งโครงสร้างอื่นๆ ตามที่ลูกค้าของเราต้องการ


เข็มเหล็กทรุดไหม?

ก่อนจะตอบคำถามของใครหลายคนว่า เข็มเหล็กจะทรุดไหม? เราอยากจะให้ทุกคนทำความเข้าใจกันก่อนว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เข็มเหล็กทรุดตัวมักเกิดจากการที่เข็มเหล็กต้องรองรับน้ำหนักที่มากจนเกินไป โดยสถานการณ์ดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อดินเกิดทรุดตัวลงจนทำให้ผืนดินใต้บ้านเป็นโพรง เมื่อไม่มีดินคอยโอบอุ้มตัวฐานเช่นนี้ แน่นอนว่าเสาเข็มจะต้องรองรับน้ำหนักโครงสร้างด้านบนเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตามเข็มเหล็กของเราจะไม่ทำให้ตัวบ้านทรุดจนสร้างความเสียหายอย่างแน่นอน เพราะด้วยรูปแบบของตัวเข็มเหล็กที่เราออกแบบมาให้มีเกลียวโดยรอบจึงทำให้สมรรถภาพในการยึดเกาะกับผิวดินดีกว่าเสาเข็มแบบทั่วไป นอกจากนี้เข็มเหล็กของ KEMREX ยังมีขนาดที่ไม่ยาวจนถึงชั้นดินดานจึงทำให้เวลาที่ดินเกิดทรุดตัว โครงสร้างบ้านด้านบนก็จะลดหลั่นลงไปพร้อมกับดินโดยไม่ทำให้เกิดโพรงบริเวณผืนดินใต้บ้าน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าโครงสร้างบ้านหรืออาคารของคุณจะไม่เกิดความเสียหายอย่างแน่นอน


นอกจากจะช่วยให้โครงสร้างบ้านไม่ทรุดตัวแล้ว เข็มเหล็กของเรายังเสี่ยงต่อการเป็นสนิมน้อยอีกด้วย เพราะก่อนที่จะนำมาใช้งาน เข็มเหล็กทุกชิ้นของเราล้วนต้องผ่านขั้นตอนการชุบสังกะสีแบบร้อน (Hot-dip Galvanized) ซึ่งเป็นกรรมวิธีในการป้องกันโลหะจากสนิมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลแล้วว่ามีอายุการใช้งานยาวนานกว่าการเคลือบผิวด้วยวิธีอื่น ซึ่งการสลายตัวของกัลวาไนซ์ในสภาพกลางแจ้งจะเกิดขึ้นเพียง 1 ไมครอนต่อปีเท่านั้น


เป็นยังไงกันบ้างกับข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้ทุกคนได้ทราบกันในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนคงจะได้คำตอบว่า เข็มเหล็กรับน้ำหนักได้เท่าไร? และเข็มเหล็กจะทรุดไหม? สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้าของเรา สามารถติดต่อ KEMREX ได้ผ่านช่องทางข้างล่าง ดังนี้

เข็มเหล็กขึ้นสนิมไหม?-http://www.kemrex.com/product-advantage-th

86 views0 comments
bottom of page