top of page
Search

ก่อสร้าง ก่อเสียง ก่อมลพิษ วิกฤตสุขภาพกลางกรุง


พัฒนาการของโลกในยุคนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้ชีวิตการเป็นอยู่ของ “คนเมือง” สะดวก สบายมากขึ้น ทั้งการคมนาคมที่สะดวก และเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น แต่สิ่งที่ตามมานั้นกำลังจะกลายเป็นปัญหาระดับโลกที่อาจทำให้เกิดอาการ “หูหนวก” ได้ เนื่องจากปริมาณ “มลพิษทางเสียง” ที่เพิ่มขึ้นไปตามความเจริญของเมืองกรุงฯ

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย เป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด ด้วยจำนวน 8.28 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 69.04 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 11.99% เลยทีเดียว นั่นหมายความว่า 11.99% ของประชากรในประเทศไทยต้องอาศัยอยู่ท่ามกลาง “มลพิษทางเสียง” จากการก่อสร้างที่กำลังผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ทั้งคอนโด ที่พักอาศัย รวมไปถึงการก่อสร้างรางรถไฟฟ้าทั่วกรุงฯ ซึ่งไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียง แต่รวมไปถึงการเกิดฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของคนเมืองในตอนนี้อีกด้วย


เชื่อหรือไม่? มลพิษทางเสียงคือวิกฤตด้านสุขภาพขั้นหายนะ จากผลวิจัยทางการแพทย์ที่ระบุว่า หากสัมผัสกับมลพิษทางเสียงที่ดังเกินไป หรือต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะทำให้ความดันโลหิตสูง นอนไม่หลับ และอาจเกิดอาการหูดับฉับพลันได้ ซึ่งอาการเหล่านี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพด้านอื่นๆได้อีก เนื่องจากเป็นตัวกระตุ้นความเครียดที่จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณแย่ลง หรือแย่กว่านั้นคือปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและภาวะซึมเศร้าก็เป็นได้


จากงานวิจัยเกี่ยวกับ “มลพิษทางเสียง” ระบุว่า ระดับเสียงที่ 85 เดซิเบล อาจสร้างความรำคาญได้ แต่ยังปลอดภัยต่อร่างกาย แต่ระดับเสียงที่สูงขึ้นไปกว่านั้น อาจเป็นอันตรายต่อร่างและจิตใจได้

คุณเชื่อไหมว่า หลายๆจุดก่อสร้างที่มีการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ มีระดับเสียงที่มากกว่า 100 เดซิเบล ซึ่งเทียบเท่าเสียงเครื่องบินเจ็ทเลยทีเดียว

ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่จะทำให้วิกฏตเหล่านี้คลี่คลายได้ก็อาจจะเป็นสิ่งเดียวกับที่ทำให้เกิดวิกฤต ดั่งสำนวนไทยเก่าแก่ที่ว่า “หนามยอก ให้เอาหนามบ่ง” ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ “เทคโนโลยี” อย่างเทคโนโลยีในการก่อสร้าง ที่บริษัท KEMREX ได้ศึกษาคิดค้นและนำมาต่อยอดเป็นเวลากว่า 10 ปีและมีชื่อเดียวกับบริษัท นั่นก็คือ “เข็มเหล็ก” ที่เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมฐานรากแห่งทศวรรษในรูปแบบ เสาเข็มเหล็กระบบเกลียว ซึ่งจะมาเปลี่ยนวงการการก่อสร้างที่ก่อทั้งมลพิษทางเสียงและทางอากาศ ให้กลายเป็นการก่อสร้างที่ไร้มลพิษ


แข็งแรง ทนทานกว่า! ด้วยการผลิตอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน จากเหล็กกล้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องความแข็งแรงที่มากกว่าเสาเข็มแบบปูน นอกจากนั้นยังมีความทนทานสูงด้วยกระบวนการ Hot-Dip Gavanized หรือการเคลือบเหล็กด้วยสังกะสีหนาถึง 100 ไมคร่อน เพื่อป้องกันการเกิดสนิม

งานติดตั้งรวดเร็วกว่า! ด้วยความเร็วในการติดตั้งมากสุดที่ 30 นาทีต่อต้น แถมเริ่มงานต่อได้เลยเมื่อลงเสาเสร็จและมีความแม่นยำสูง เนื่องจาก KEMREX เลือกใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในการคำนวณองศาหรือมุมก่อนการติดตั้งทุกครั้ง

ไม่สร้างมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม! ด้วยเทคโนโลยีการลงเสาเข็มแบบหมุน เพราะฉะนั้น ไม่มีเสียงดังรบกวนจากการกระแทก ไม่มีฝุ่นจากการตอก ไม่ต้องขุดดิน หน้างานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มตัว



จะดีกว่ามั้ย? หากวงการการก่อสร้างจะหันมาใช้ KEMREX เพื่อการก่อสร้างที่ไร้มลพิษทั้งทางเสียง และทางอากาศ เพื่อให้เราสามารถอาศัยอยู่ท่ามกลางความเจริญในเมืองใหญ่โดยไม่เป็นภัยต่อร่างกาย จิตใจ และความปลอดภัยในสังคม

หากท่านใดต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้าสามารถติดต่อทาง KEMREX ผ่านช่องทางด้านล่างเพื่อให้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญบอกต่อทุกข้อมูลสำคัญที่คุณอยากทราบไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติเด่นเพิ่มเติมของเสาเข็มเหล็กหรือแม้กระทั่งราคาในการติดตั้ง


เพื่องานก่อสร้างไร้มลพิษ ติดต่อเข็มเหล็กเลย เรายินดีให้คำปรึกษาคุณลูกค้าทุกท่าน

- Chat website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage - Line@ : @KEMREX

11 views0 comments
bottom of page