top of page
Search

ถามตอบ 5 ข้อ เรื่อง Static Load Test


เข็มเหล็ก ขอพาคุณมารู้จักกับ Static load test ว่ามันคืออะไร โดยทำความรู้จักผ่านคำถามเพียง 5 ข้อ เท่านั้น ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.กีรติกานต์ พิริยะกุล อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มาเป็นผู้ตอบคำถามนี้ รับรองว่าเข้าใจง่าย แน่นอน



Static load test คืออะไร

Static load test คือ การทดสอบการรับน้ำหนักเพื่อยืนยันความสามารถของเสาเข็มว่าเสาเข็มแต่ละต้น แต่ละขนาด แต่ละความลึก สามารถรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน



ทำไมต้องทำ Static load test

การทำ Static load test เป็นการยืนยันให้ผู้ใช้งานเสาเข็มเชื่อมั่นว่า เสาเข็มสามารถน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นได้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทดสอบแรงรับน้ำหนัก Static load test นั่นเอง



Static load test สามารถรับน้ำหนักได้เท่าไหร่

Static load test ของเข็มเหล็ก Series D ด้วยความยาวของเสาเข็มที่ 20 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 114 มิลลิเมตร สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 12 ตันครึ่ง ซึ่งมากกว่าที่คำณวนไว้คือ 9.5 ตัน เท่ากับว่าเพิ่มมาอีกประมาณ 30% เรียกได้ว่าเป็นที่น่าพอใจกับความสามารถนี้มาก



เสาเข็ม KEMREX Series D คืออะไร

KEMREX Series D คือฐานรากชนิดใหม่ที่มีนวัตกรรมและหลักการการทำงาน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์งานก่อสร้างที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและไม่มีแรงสั่นสะเทือน สามารถทดแทนเสาเข็มทั่วไปได้อย่างเต็มตัวเพราะออกแบบมาให้มีขนาดความยาวสูงสุดถึง 34 เมตรลงลึกถึงชั้นดินดาน(ชั้นดินแข็ง) เลยทีเดียว



KEMREX Series D มีข้อดีอย่างไร

สามารถติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว เงียบ สะอาด และไม่มีแรงสั่นสะเทือน ซึ่งทำให้ไม่เกิดเสียงดัง ไม่สกปรกและได้งานโครงสร้างที่รวดเร็วในการติดตั้ง ที่สำคัญมีกำลังในการรับน้ำหนักที่น่าเชื่อถือตามความต้องการและสามารถใช้ในงานโครงสร้างทางวิศวะกรรมได้เกือบทุกประเภท เช่น อาคารสูง หอพัก อาคาร ที่อยู่อาศัย โรงงาน ป้ายโฆษณาต่างๆ


สนใจฐานรากที่น่าเชื่อถือ ติดต่อซื้อเข็มเหล็กได้เลยที่

- Website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

202 views0 comments
bottom of page