top of page
Search

ระเบียงบ้าน - ส่วนสำคัญที่ขาดหายไป


หลายคนเมื่ออยากมีบ้าน หรือเมื่อซื้อบ้านมาสักหลังหนึ่ง ส่วนใหญ่แล้วก็มักให้ความสําคัญกับการตกแต่งภายในกันเป็นหลัก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะภายในบ้านเป็นพื้นที่ใช้สอยหลักของทุกคนในครอบครัว


แต่ในระยะยาวนั้นการอยู่แต่เพียงแค่ภายในบ้านจะทำให้เรารู้สึกอุดอู้ ไม่สดชื่นแจ่มใส โหยหาความเป็นธรรมชาติจากภายนอก แต่จะไปหาสิ่งเหล่านั้นรอบบ้านได้อย่างไร ในเมื่อเราไม่เคยได้ทำการเตรียมพื้นที่ภายนอกบ้านให้พร้อมสำหรับการใช้งานและการพักผ่อนเลย


ซึ่งเมื่อมาคิดที่จะเตรียมพื้นที่นอกบ้านในภายหลัง แน่นอนว่าก็จะต้องใช้งบประมาณและเวลา รวมไปถึงการเตรียมการต่าง ๆ อีกหลายขั้นตอน กว่าจะเตรียมเสร็จก็ต้องใช้เวลาและความเอาใจใส่อีกมาก เพราะความยุ่งยากของการทำพื้นที่นอกบ้านนั้นมีตั้งแต่ การปรับพื้นที่ การดูแลสนามหญ้า ดูแลต้นไม้ รวมไปถึงการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับพักผ่อนและใช้งานอย่างเช่น โต๊ะ เก้าอี้ หรือเฟอร์นิเจอร์นอกบ้านอื่น ๆ อีกมากมาย


สำหรับปัญหาการปรับปรุงพื้นที่ภายนอกบ้านต่าง ๆ เหล่านี้ ดูแล้วเหมือนจะยากและวุ่นวายอยู่พอสมควร บางครั้งแค่คิดก็เหนื่อยและไม่อยากทำแล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถแก้ไขและปรับปรุงพื้นที่นอกบ้านได้ง่าย ๆ เพียงแค่การทำระเบียงไม้พาสวูดภายนอกบ้านแทนขั้นตอนที่วุ่นวายเหล่านั้น

เพราะข้อดีของการทำระเบียงไม้พาสวูดนั้นนอกจากจะมีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยากแล้ว ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดูแลรักษาง่าย มีความสวยงามและเป็นระเบียบ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิทัศน์ภายนอกบ้านให้น่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย


นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มความหลายหลากในการใช้งานให้กับระเบียงไม้พาสวูดได้ตามความต้องการ ซึ่งสามารถดัดแปลงได้หลายอย่างเพื่อประโยชน์ใช้สอยตามต้องการ ไม่ว่าจะใช้เป็น มุมนั่งเล่นชมวิวชิล ๆ นอกบ้าน มุมนั่งเล่นกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด มุมสำหรับทำครัว หรือจัดปาร์ตี้ปิ้งย่างกันนอกบ้าน หรืออาจใช้ทำเป็นมุมส่วนตัวเพื่อหลีกหนีความวุ่นวายและพักผ่อนหย่อนใจ หรือมุมสวนเล็ก ๆ น่ารักก็สามารถทำได้ตามความต้องการ


ดังนั้นใครที่กำลังคิดที่จะสร้างบ้านหรือกำลังจะรีโนเวทบ้าน เพื่อความสะดวกสบายในระยะยาว เราขอแนะนำว่าควรที่จะทำระเบียงเอาไว้นอกบ้านพร้อมกันไปด้วย หรือใครที่กำลังอยากได้มุมพักผ่อนหรือปรับภูมิทัศน์ภายนอกบ้าน การทำระเบียงไม้พาสวูดก็เป็นตัวเลือกที่ดีและน่าสนใจเลยทีเดียว


อยากทำระเบียง ติดต่อเข็มเหล็กเลย

- Chat website KEMREX

- โทร.02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

15 views0 comments
bottom of page