top of page
Search

ซื้อเข็มเหล็ก 1 ต้น ต้องจ่ายค่าอะไรบ้าง

ทำไมคนส่วนใหญ่จึงคิดว่า เข็มเหล็ก

แพงกว่าเสาเข็มทั่วไป?

แต่จริงๆ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า การก่อสร้างฐานรากแบบทั่วไป

มีรายละเอียดอะไรซ่อนอยู่บ้าง


คงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าก่อนที่ท่านจะสร้างบ้านหรือสิ่งก่อสร้างอะไรก็แล้วแต่ ท่านจำเป็นที่จะต้องมีสิ่งที่จะมา รองรับน้ำหนักทั้งหมดของตัวบ้านหรือสิ่งก่อสร้างต่างๆ เสียก่อน ซึ่งสิ่งนั้นคือสิ่งที่เราเรียกกันว่า ฐานราก นั่นเอง ซึ่งหลายท่านอาจไม่พอใจนัก หากส่วนประกอบที่มองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่าจะต้องมีราคาที่แพง และยิ่งยอมไม่ได้เด็ดขาดหากราคาแพงกว่าเจ้าอื่นในตลาด ถ้าท่านเป็นหนึ่งในนั้นเราอยากให้ท่านลองอ่านบทความนี้เสียก่อน ก่อนที่ท่านจะตัดสินใจ


ฐานรากเป็นส่วนที่สำคัญมากๆๆ สำหรับโครงสร้างทุกชนิดเพื่อให้โครงสร้างนั้นไม่เกิดการทรุด เสียหาย หรือไหวเอน การเลือกฐานรากแบบไหนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน อย่าเลือกแค่เพราะว่า


ราคาถูก เป็นของคนรู้จัก ใครๆ เขาก็ใช้กัน

เราขอให้ท่านศึกษาข้อมูลสินค้าให้ดีเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยและมั่นคงของท่านเอง


หากพูดถึงเรื่องความแตกต่างของราคาแล้วล่ะก็ อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ ลักษณะภายนอก การออกแบบ วัสดุที่ใช้ และอุปกรณ์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้เข็มเหล็กกับเสาเข็มทั่วไปนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดั้งนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ราคาของเข็มเหล็กและเสาเข็มทั่วไปนั้นจะแตกต่างกัน



อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายท่านอาจจะยังสงสัยว่า “ก็พอเข้าใจได้นะ แต่แล้วทำไมราคาเข็มเหล็กกับเสาเข็มทั่วไปมันถึงต่างกันมากขนาดนั้น เมื่อเทียบกันต้นต่อต้น” เหตุผลก็อยู่ที่กระบวนการของการลงเสานั่นเอง ซึ่งเข็มเหล็กออกแบบมาให้ใช้งานง่ายกว่ามาก ประกอบกับเหตุผลที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ทำให้ราคาของเข็มเหล็กกับเสาเข็มทั่วไปนั้นแตกต่างกัน เมื่อเทียบกันต้นต่อต้น


ย้ำนะครับว่า ต้นต่อต้น


“จ่ายทีเดียวจบ ไม่มีค่าใช้จ่ายบานปลาย” จากภาพการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายท่านจะเห็นได้ว่า “เข็มเหล็ก” มีค่าใช้จ่ายตลอดกระบวนการ เพียงแค่ตัวเข็ม การติดตั้ง และค่าขนส่ง แต่หากมองข้ามไปอีกฝั่ง คือ เสาเข็มปูนทั่วไปนั้นมีทั้งค่าตัวเสาเข็มปูน ค่าเครื่องติดเหล็ก ค่าเครื่องติดคอนกรีต ค่าขนส่ง ค่าเข้าแบบ รวมถึงค่าแรงงานที่ต้องใช้แรงงานคนหลายคนจนกว่าจะจบกระบวนการทั้งหมด ซึ่งมีระยะเวลานานกว่าเข็มเหล็กและยังไม่แน่นอนอีกด้วย ค่าแรงก็เพิ่มขึ้นไปอีกตามจำนวนวันทำงาน ทำให้ราคาเข็มที่คิดไว้แล้วในช่วงก่อนก่อสร้างนั้นเกิดการบานปลาย นี่ยังไม่รวมค่าขนดินไปทิ้ง ที่เกิดจากการขุดเปิดหน้าดิน ทำให้สนามหญ้าหรือพื้นที่ในบ้านของท่านเสียหายอีกด้วย ทั้งหมดนี้ต่างหาก คือค่าใช้จ่ายจริงๆ ที่ฐานรากปูนจะต้องนำมารวมด้วย ทำให้


กว่าจะได้ฐานรากพร้อมใช้งาน มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ แฝงอยู่เต็มไปหมด


เท่านี้ท่านคงจะเห็นได้แล้วว่า ราคาของเข็มเหล็กและเข็มปูนทั่วไปนั้นไม่ได้แตกต่างกันมากมาย เพียงแต่ต่างกันตรงที่กระบวนการ ซึ่งข้อดีของการใช้ “เข็มเหล็ก” นั่นก็คือ จ่ายครั้งเดียวจบ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมบานปลาย ราคาเดียวจบงาน อีกทั้งยังติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องขุดดินเปิดหน้างานให้สนามหญ้าที่ท่านรักเสียหาย แถมยังไม่ส่งเสียงดังระหว่างติดตั้ง ไม่มีแรงกระแทก เพื่อนบ้านสบายใจ ท่านก็หายห่วง



ดีกว่าขนาดนี้ ติดต่อซื้อเข็มเหล็กได้เลยที่

- Website KEMREX

- โทร. 02-026-3140

- Facebook : @Kemrexfanpage

- Line@ : @KEMREX

2,452 views0 comments
bottom of page